Ubisoft เตรียมเปลี่ยนแรงถีบปืนใน Rainbow Six: Siege ทำงานคล้าย CSGO

Ubisoft เตรียมเปลี่ยนแรงถีบปืนใน Rainbow Six: Siege ทำงานคล้าย CSGO

author image by GM News | Console News PC | 0 Comments | 25 ก.ย. 2017 | เปิดดู

และแล้วปริศนาที่ผู้เล่นบางคนก็ไม่รู้เกี่ยวกับ Rainbow Six: Siege ก็เปิดเผยออกมา หลังทาง Ubisoft ได้ออกมาโพสในบล็อคว่าพบปัญหาเป้าเล็งปืนมิได้ตรงกันในเกม ทำให้การคุมแรงถีบปืนทำได้ง่ายมากถ้าตั้งค่าถูกต้อง ล่าสุดได้เตรียมวิธีแก้เอาไว้แล้ว คือการกลับไปใช้ระบบแรงถีบที่จะทำให้ผลลัพฑ์ออกมาคล้ายๆ กันทุกครั้งที่ยิงนั่นเอง




Ubisoft ได้เผยในบล็อคว่าทุกปืนที่เราถืออยู่นั้นเรนเดอร์ที่ 50 FOV แต่ทุกอย่างรอบๆ เรนเดอร์ที่ 60 FOV สำหรับคอนโซลและ 60-90 สำหรับ PC เพราะเหตุนี้ทุกการเคลื่อนไหวของเราจะทำให้เป้าปืนหลุดไปจากตรงกลางจอทันที และจะเกิดปัญหาการเล็งปืนขึ้นมาด้วย เมื่อเป้าหลุดกลางจอ ก็เลยทำให้ปืนที่เราใช้แทบจะไร้แรงถีบ ทำให้อาวุธใช้ง่ายกว่าที่ควรจะเป็น แถม ณ เวลานี้ตัวเกมใช้ระบบทุกปืนมีแรงถีบเหมือนกันหมดอีกด้วย ยิ่งสร้างปัญหาให้กับเกมขึ้นไปอีก กลายเป็นเกมยิงวัดดวงไปเสียอย่างนั้น ทางยูบิก็เลยให้กำเนิดระบบ ‘Multi-Stage Recoil’ ขึ้นมา ซึ่งจะใช้ข้อมูลที่ทางยูบิเตรียมไว้สร้างแรบถีบปืนขึ้นมา และแยกปืนที่จะมีแรงถีบคล้ายคลึงกันไว้เป็นจำพวกดังนี้

  • AUG A2, Type-89, F2, C7E, AR33, G36C, L85A2, 556xi, PARA-308
  • 552 commando, AK-12, C8SFW, 416-C, R4C
  • G8A1, M249, 6P41, T-95 LSW, PDW9, P90, Scorpion EVO 3 A1
  • MP5k, MP5, FMG-9, T-5, MP5SD, MPX, 9x19VSN, MP7
  • MK17 CQB
  • SMG-11, Bearing 9, Vector .45 ACP

ส่วนสาเหตุที่ว่าทำไมถึงไม่ทำให้ทุกปืนมีแรงถีบที่แตกต่างกันนั้น ทางยูบิเผยว่าต้องการให้แรงถีบปืนนั้นพอควบคุมได้ เข้าถึงง่ายอยู่ ไม่ต้องนั่งจำว่าปืนไหนยิงอย่างไรให้ยุ่งยาก ทั้งนี้ปืนที่เราไม่ได้กล่าวถึงคือปืนที่ยิงช้ากว่าปืนอื่น จึงจะยังใช้ระบบเดิมอยู่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงครับ กระนั้นก็ไม่ใช่ทุกคนที่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลงนี้ มีหลายคนเลยทีเดียวที่อยากให้ยูบิอยู่กับระบบเก่าสุ่มแรงถีบปืน เพราะการมอบแรงถีบที่แน่นอนจะทำให้เกมมีปัญหาแบบเดียวกับ CSGO คืออยู่ไกลแค่ไหนก็ยิงรัวเป็นแรมโบ้ได้ถ้ารู้วิธีคุมแรงถีบ ตอนนี้หลายคนก็เริ่มกลัวว่ายูบิกำลังจะทำให้เกมง่ายเกินไปหรือเปล่า และกำลังร้องขอให้ยูบิพิจารณากันอีกที

ข้อมูลจาก pcgamer

Tags: , , , , , , , ,

Advertisement




Advertisement




LIKE US