ล่าสุดดูเหมือนว่า Strauss Zelnick ซีอีโอจาก Take Two Interactive จะให้ความสนใจกับ ระบบ Microtransaction หรือในภาษาการตลาดของพวกเขาที่เรียกว่า ‘โอกาสที่ผู้บริโภคจะสามารถจ่ายเงินได้’ มากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในรายงานไตรมาศล่าสุดที่ได้เผยว่าพวกเขามีเป้าหมายที่จะนำระบบ Microtransaction ใช้เงินจริงซื้อของในเกมเหมือนเติมเงินเกมเนี่ย เข้ามาในเกมออฟไลน์คอนโซลทุกเกมในเครือของพวกเขาในอนาคต
ทั้งนี้ Zelnick ได้ออกตัวไว้ก่อนเลยว่าเขาไม่ได้หมายถึงว่ามันจะต้องใช้กับระบบเติมเงินซื้อของหรือ Microtransaction เสมอไป มันอาจจะถูกใช้กับโมเดลธุรกิจออนไลน์แบบอื่นๆ ก็ได้ แต่จุดสำคัญคือทุกเกมในเครือของพวกเขาในอนาคตจำเป็นที่จะต้องมี ‘โอกาสที่ผู้บริโภคจะสามารถจ่ายเงินได้’ อยู่ในเกมทุกเกมนับจากนี้ไป
ด้วยในมุมมองของธุรกิจ Zelnick มองว่าเพราะผู้เล่นเริ่มที่จะใช้เวลาอยู่กับเกมใดเกมหนึ่งมากขึ้นกว่าเก่าก่อน วันผ่านไป เดือนผ่านมา ผู้เล่นก็มักจะกลับมาเล่นเกมของพวกเขาเรื่อยๆ และก็เป็นหน้าที่ของทีมพัฒนา ที่จะต้องคว้าโอกาสที่ว่าสร้างรายได้ให้ได้มากที่สุด ยังมีอีกหลายมุมมากมายให้เติบโต และนี่คือจุดเริ่มต้นเท่านั้น ก็เป็นอีกมุมที่น่าสนใจ ขอให้อย่าทำการบังคับมากเกินไปก็พอล่ะนะ
ข้อมูลจาก PCGAMER