เปิดตัวกันไปสดๆ ร้อนๆ จากงาน E3 2018 สำหรับเกมใหม่จาก From Software อย่าง ‘Sekiro: Shadow Die Twice’ เกมแอ็คชั่น RPG ตัวใหม่การันตีฝีมือจากผู้สร้างเดียวกับ Dark Souls ล่าสุด ฮิเดทากะ มิยาซากิ ไดเรคเตอร์ของเกมและประธานจาก From Software บอกว่า Sekiro จะยากกว่าทุกผลงานก่อนๆ ที่พวกเขาทำมาซะอีก!
“พวกเราคิดว่าระดับความสนุกของผู้เล่นแต่ละคนจะแตกต่างกันไปพอสมควรระหว่างผู้เล่นถึงผู้เล่น” มิยาซากิ กล่าวว่า ‘ถ้าหากคุณเป็นผู้เล่นที่ชอบใช้เวลาไปกับเกมอย่างช้าๆ และค่อยๆ ปะติดปะต่อเกมไปเรื่อยๆ เรียนรู้ทุกความผิดพลาด สังเกตการเคลื่อนไหวและตำแหน่งจากศัตรู คุณจะสนุกไปกับเกมแน่ มันคือความรู้สึกค้นพบที่เราอยากให้ผู้เล่นได้สัมผัสจากเกมของเราระหว่างสำรวจโลกในเกม บางทีเดินๆ ไปอาจจะเจอกับไอเทมใหม่ คุณก็อาจจะแบบ ‘เฮ้ ทำไมเราไม่ใช้มันกับศัตรูของเราล่ะ’ พอมันคลิกแล้วมันเวิร์คกับตัวผู้เล่น เมื่อนั้นแหละที่ผู้เล่นจะได้ความรู้สึกพึงพอใจไปกับเกม”
“ในขณะเดียวกัน ผู้เล่นที่เอาแต่วิ่งเข้าหาอันตรายตรงหน้า เอาดาบไล่ฟันโช้งเช้งดาบต่อดาบ ฟันต่อฟัน ก็จะได้รับความรู้สึกที่แตกต่าง คุณจะสัมผัสได้ถึงความเข้มข้นของเกมเพลย์ และพวกนี้ก็จะได้สัมผัสกับความท้าทายที่มีสูงกว่าเกมก่อนๆ ของ From เป็นเท่าตัว ไม่ว่าจะชอบความท้าทาย หรือชอบการสำรวจโลกเพื่อให้เกมง่ายขึ้น ทุกคนจะล้วนได้รับความสนุกไม่ทางใดหรือทางหนึ่งจากเกมแน่นอน”
มิยาซากิ ยังได้เผยอีกเล็กน้อยว่า Sekiro: Shadow Die Twice ไม่ใช่เกมตระกูล Soulsborne แม้จะมีความคล้ายคลึงมากๆ เลยก็ตาม หากแต่มันจะไปคล้ายกับ Tenchu แฟรนไชส์เกมซามูไรลอบเร้นที่ Fromsoftware เคยรับจัดจำหน่ายในญี่ปุ่นซะมากกว่า, ตัวเกมจะไม่มีโหมดผู้เล่นหลายคน และจะไม่มีความยากให้เลือกเช่นเดียวกับเกมเก่าๆ ของพวกเขาเพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์ความสนุกที่เท่าเทียมกัน ไม่มีใครง่ายกว่าใครนั่นเอง ตัวเกมมาแน่ต้นปี 2019 นี้บน XBOX ONE, PS4 และ PC
ข้อมูลจาก Gamespot