Devolver Digital ได้ออกมาเผยรายละเอียดเกี่ยวกับตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่ของ SCUM ที่คราวนี้จะพาไปชมระบบปีนป่ายของเกมกัน กับเกมเอาตัวรอดเปิดโลกกว้างของเหล่านักโทษแดนตาย ที่ๆ ระบบปรับแต่งตัวละคร การควบคุม และการดำเนินเกมคือหัวใจสำคัญ
ทีมพัฒนาเผยว่าไม่เคยตั้งใจว่าจะให้ระบบปีนป่ายเป็นหนึ่งในฟีเจอร์เด่นของ SCUM แต่เห็นเกมอื่นเขาทำกันแล้วเอามาใช้เป็นจุดขาย ทีมพัฒนาก็เลยขอออกมาพูดถึงฟีเจอร์นี้กันบ้าง ภายใน SCUM ทุกตัวละครจะมีค่าสเตตัสที่แตกต่างกัน และรูปร่างของตัวละครก็จะเปลี่ยนไปตามค่าสเตตัสเหล่านี้ด้วย อย่างอัพความแข็งแรงเยอะ ตัวเราก็จะอ้วนใหญ่ถึก แต่นั่นก็หมายถึงการปีนป่ายที่ช้า ในขณะที่ตัวละครอื่นปีนคล่องสบายตัวกันไป
จำนวนของที่เราเก็บตามทางก็จะมีส่วนส่งผลต่อระบบปีนป่ายเช่นกัน ใครที่ชอบเก็บของเยอะๆ ตัวละครก็จะเกิดอาการหนัก ทำให้การเคลื่อนไหวเป็นไปด้วยความเชื่องช้า อนิเมชั่นอาจจะดูขาดการขัดเกลาไปบ้างแต่ด้วยงบพัฒนาเกมที่มีไม่มาก ได้ลื่นไหลขนาดนี้ก็นับว่ายอดเยี่ยมแค่ไหนแล้ว ตัวเกมจะลง Early-Access ภายในไตรมาสแรกของปี 2561 นี้แล้วครับผม
ข้อมูลจาก DSOGAMING