อีกหนึ่งเกมกระแสแรงไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไรก็มักจะได้รับความสนใจจากแฟนๆ ตลอดเวลา กับ RoV เกม MOBA สุดปังบนมือถือจากสังกัด Garena และล่าสุดเมื่อวานนี้ (28/09/2017) ตัวเกมก็มีการอัพเดตแพทใหม่ครั้งใหญ่กันอีกรอบไม่ว่าจะเป็นการ ปรับปรุงระบบการแข่งขัน, ระบบ AI, ปรับปรุงบัฟ, ป้อมปราการ และที่สำคัญกับการปรับสมดุลไอเท็มและฮีไร่ (เทพขึ้น-กากลง) โดยเฉพาะสาย Carry ที่มีการเพิ่มพลังความสามารถให้กันแบบเต็มอัตรา ต้องมาดูกันว่าการเพิ่มความสามารถของ Carry ในครั้งนี้จะนำพาความท้าทาย และเพิ่มอรรถรสให้กับการเล่น RoV ได้มากน้อยขนาดไหน!
【ข้อมูลอัพเดท】
การปรับสมดุลฮีโร่ (เทพขึ้น-กากลง)
ในเวอร์ชั่นที่ผ่านมาท่า Passive ของ Gildur ได้สร้างความเหลื่อมล้ำในการเล่นเป็นอย่างมาก ตั้งแต่การระเบิดป้อมปราการทิ้งราวกับฉีกกระดาษ หรือ การบดขยี้ศัตรูเยี่ยงการกระทืบมด ในครั้งนี้ เราจึงมีความจำเป็นที่จะต้องลดทอนพลังของชายผู้นี้ลง เพื่อทำให้เขาดูเป็นมิตรกับทุกคนมากขึ้น
Passive : The Touch
- ความเสียหาย : (150% ของพลังเวท) (+50% ของพลังโจมตี) → (100% ของพลังเวท) + (50% ของพลังโจมตี)
- ยกเลิก : หลังจาก Passive Skill ทำงาน จะได้รับเกราะป้องกันความเสียหาย
Alice ร้องไห้หนักมากเนื่องมาจากการโดนกีดกันออกจากเกม (แบน) บ่อย เราจึงทำให้ Alice เป็นมิตรกับคนอื่นมากขึ้น
- Ultimate Skill : Chrono Flow
- ลดต้านทานเวท : 50/75/100% → 30/40/50%
- คูลดาวน์ : 30/25/20 → 35/30/25
Chaugnar : Chaugnar แท้ง!! Chaugnar คิล!! Chaugnar ซัพ!! Chaugnar เนิร์ฟฟ!!
- Second Skill : Shock Wave
- ความเสียหาย : 300/360/420/480/540/600+ (35% ของพลังเวท) → 275/325/375/425/475/525+ (35% ของพลังเวท)
- มานาที่ใช้ : 40 → 45
หลังจากหายหน้าหายตาไปนาน Skud กลับมาจากการฝึกฝนอย่างหนักเพื่อมาทวงจุดยืนบนสนามรบคืน
- First Skill : Fury Strike
- คูลดาวน์ : 9/8.4/7.8/7.2/6.6/6 → 6
- Ultimate Skill : Wild Beast Fury
- คูลดาวน์ : 40/35/30 → 35/30/25
หลังจากหายหน้าหายตาไปนาน Mina นำเคียวของเธอไปตี+10 และครั้งนี้เธอจะกลับมา (มั้ง)
- Passive Skill : Sweet Revenge
- ความเสียหาย : 50+ (100% ของพลังโจมตี) + (ฮีโร่เลเวล+10) → 10+ (ฮีโร่เลเวล+10) + (100% ของพลังโจมตี) + (2% ของพลังชีวิตสูงสุดของตัวเอง)
- First Skill : Whirling Scythe
- ความเสียหาย : 125/150/175/200/225/250+ (120% ของพลังโจมตี) → 125/150/175/200/225/250+ (120% ของพลังโจมตี) + (2% ของพลังชีวิตสูงสุดของตัวเอง)
- มานาที่ใช้ : 75/80/85/90/95/100 → 75
Arduin ฮีโร่คนหนึ่งถูกลืมหลังจากปรากฏตัวออกมา ครั้งนี้เขาได้ไปฝึกฝนตนอย่างหนักเพื่อที่จะให้ทุกคนจดจำเขาในฐานะของฮีโร่ในเกมได้
- First Skill : Rend
- ความเสียหายครั้งที่ 1 : 200/240/280/320/360/400+ (80% ของพลังโจมตี) → 250/300/350/400/450/500+ (100% ของพลังโจมตี)
- ความเสียหายครั้งที่ 2 : 200/240/280/320/360/400+ (80% ของพลังโจมตี) → 250/300/350/400/450/500+ (100% ของพลังโจมตี)
- Second Skill : Undying Protector ได้รับเกราะ 10% จากพลังชีวิตสูงสุด → ได้รับเกราะ 12% จากพลังชีวิตสูงสุด
- Ultimate Skill : Cull
- คูลดาวน์ : 24/20/16 → 16
ในโลกที่ Fighter และ Assassin เป็นใหญ่ กระต่ายน้อย Slimz จึงต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองตามสภาพแวดล้อมที่โหดร้ายแบบนี้
- First Skill : Flying Spear
- ปรับปรุง Skill : ขว้างหอกไปยังทิศทางที่เลือก สร้างความเสียหายกายภาพ 300/400/500/600/700/800+ (100% ของพลังโจมตี) และสตั๊นนานที่สุด 2.5 วินาที หากโดนเป้าหมายจะเพิ่มความเร็วโจมตีให้ตัวเอง (25/30/35/40/45/50) % เป็นเวลา 5 วินาที หากเป้าหมายเป็นอีโร่ศัตรูจะเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่อีก 60% เป็นเวลา 1 วินาที (หากเป้าหมายเป็นมอนสเตอร์ป่าจะสร้างความเสียหายจริง 100/140/180/220/260/300)
- มานาที่ใช้ : 65/70/75/80/85/90
- คูลดาวน์: 10
- Ultimate Skill : Savage Potion
- ความเร็วเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น : 20%/30%/40% → 20%/25%/30%
- คูลดาวน์ : 44/36/28 → 44/40/36
Zuka สำนึกต่อบาปที่เขาทำไปมากขึ้นนิดหน่อย ดังนั้นเขาจึงลดทอนความก้าวร้าวของตัวเองลง
- Second Skill : Panda Chariot
- เป้าหมายลอยขึ้น : 1 วิ → 0.75 วิ
หลังจากที่เสียหายจากการต่อสู้ไปหนัก Omega ได้ทำการอัพเกรดฮาร์ดแวร์เป็นโหมดทำลายล้าง
- Second Skill : Crash Mode
- คูลดาวน์ : 12/11/10/9/8/7 → 9
- Ultimate Skill : Exterminate
- ความเสียหาย : 172/217/262+ (55% ของพลังเวท) → 200/275/375+ (75% ของพลังเวท)
Mganga เผลอทำพริกตกลงไปขณะผสมสารพิษ แต่ทำไปทำมามันกลับทำให้ผู้เคราะห์ร้าย “แสบทรวงยิ่งขึ้น”
- Passive Skill : Voodoo
- ความเสียหาย : 15+ (ฮีโร่เลเวล+1) + (5% ของพลังเวท) → 25+ (ฮีโร่เลเวล+1) + (5% ของพลังเวท)
- First Skill : Toxic
- ความเสียหาย : 50/55/60/65/70/75+ (16% ของพลังเวท) → 40/45/50/55/60/65+ (16% ของพลังเวท)
- มานาที่ใช้ : 80/85/90/95/100/105 → 55/60/65/70/75/80
- คูลดาวน์ : 14.5/13.3/12.1/10.9/9.7/8.5 → 12/11/10/9/8/7
- Ultimate Skill : Gas Attack
- ฮีล : 70+ (36% ของพลังเวท) → 120+ (24% ของพลังเวท)
นอกจากจะเป็นโจรแล้ว Fennik ยังรับจ้างทุบบ้านทุบตึกอีกด้วย
- First Skill : Thief’s Mark
- ความเสียหายระเบิด : 270/304/338/372/406/440+ (96% ของพลังโจมตี) → 160/180/200/220/240/260+ (75% ของพลังโจมตี)
- โบนัสความเสียหาย : 100/113/126/139/152/165+ (36% ของพลังโจมตี) → 160/180/200/220/240/260+ (75% ของพลังโจมตี)
- คูลดาวน์ : 12/11.5/11/10.5/10/9.5 → 10/9.6/9.2/8.8/8.4/8
หลังออกจาก รพ. ปู่ Ignis ก็เริ่มออกไปวิ่งจ๊อกกิ้งเพื่อสุขภาพมากขึ้น
- ค่าสถานะพื้นฐาน
- ความเร็วเคลื่อนที่ : 350 → 370
- Second Skill : Rain of Fire
- ความเสียหาย : 110/142/174/206/238/270+ (40% ของพลังเวท) → 135/170/205/240/275/310+ (45% ของพลังเวท)
Toro เคยสร้างความสั่นสะเทือน (ใจ) ในวงการมาแล้วครั้งนึง (เพราะคนลืมนึกว่าในเกมมีแท้งแค่ 15 ตัว) กลับมาคราวนี้เขาจะมาสร้างความสะเทือนหนักครั้งใหม่
- Ultimate Skill : Earth Shatter
- ความเสียหายครั้งที่ 3 : 200/250/300+ (100% ของพลังโจมตี) → 300/400/500+ (150% ของพลังโจมตี)
- คูลดาวน์ : 54/45/36 → 40/35/30
เป้าหมายมีไว้พุ่งชน!! Thane อินกับวลีดังกล่าว ทำให้เขาดุดันมากยิ่งขึ้น
- First Skill : Forward Charge
- ความเสียหาย : 56/64/72/80/88/96+ (35% ของพลังโจมตี) → 60/75/90/105/120/135+ (35% ของพลังโจมตี)
- คูลดาวน์ : 14/13/12/11/10/9 → 12/11.2/10.4/9.6/8.8/8
ในยุคที่อยู่ยากเช่นนี้ ผู้หญิงเองก็ต้องสตรองมากขึ้น Diao Chan ก็เช่นกัน
- ค่าสถานะพื้นฐาน
- พลังชีวิตพื้นฐาน : 3083 → 3088
- พลังชีวีตต่อ LV : 167.6 → 202
Kriknak อาศัยอยู่ในป่าเป็นเวลายาวนานมาก จนเขาวิวัฒนาการณ์ขึ้น
- First Skill : Terrifying Plague
- สัญลักษณ์สร้างความเสียหาย : 10% ของพลังชีวิตสูงสุด → (8/9/10/11/12/13) % ของพลังชีวิตสูงสุด
หลังจาก Butterfly โดนเท เธอก็เรียนรู้ที่จะเข้มแข็งขึ้นอย่างโดดเดี่ยว
- ค่าสถานะพื้นฐาน
- พลังชีวิตพื้นฐาน : 3113 → 3269
- พลังชีวีตต่อ : 183.6 → 192.8
- Passive Skill : Assassin
- ฟื้นฟูพลังชีวิต : 12% → 15%
ไฟมันร้อนแรง!! Raz เชื่อว่าหมัดของเขาร้อน!! ร้อนจนเหมือนจุดไฟเผามือตัวเอง
- Second Skill : Volatile Fist
- ลดความเร็ว : 40%-80% เป็นเวลา 2 วิ → 60%-90% เป็นเวลา 1 วิ
Jinna บรรลุถึงแก่นของพลัง หลังจากนี้เขาจะไม่พึ่งพละกำลังอีกต่อไป
- Passive Skill : Samsara
- ความเสียหาย : (100% ของพลังโจมตี)+(100% ของพลังเวท) → 300+(ฮีโร่เลเวล+ 25)+(100% ของพลังเวท)
โซ่มันหนักก!! หลังจากใช้งานมานานทำให้ Grakk เขวี้ยงโซ่ได้หนักหน่วงขึ้น
- Second Skill : Devil’s Chain
- สตั๊น : 1.2 วิ → 1.6 วิ
ในทะเลทรายไม่มีร้านลับมีด Murad ได้กล่าวไว้
- ค่าสถานะพื้นฐาน
- พลังชีวิตพื้นฐาน : 3123 > 2968 พลังชีวิต เพิ่มขึ้นต่อเวล : 231.1 > 180
- พลังโจมตีพื้นฐาน : 178 → 169
- พลังโจมตีเพิ่มขึ้นต่อ LV : 12.1 → 11.5 เกราะพื้นฐาน : 90 > 98 เกราะเพิ่มขึ้นต่อเวล 17.2 > 18.6
Preyta ถ้ามันแก่ไปมากกว่านี้ ปีหน้าข้าคงไม่มีมังกรขี่!!
- First Skill : Lethal Pathogen
- ความเสียหาย : 340/450/560/670/780/890+(55% ของพลังเวท) → 320/420/520/620/720/820+(55% ของพลังเวท)
ความแกร่งของ Illumia นั้นมีแต่คนมองข้าม มีแค่ทีมงานเท่านั้นที่รู้ว่า อันตราย!!
- Ultimate Skill : Cataclysm
- ความเสียหาย : 700/850/1000+(100% ของพลังเวท) → 640/820/1000+(100% ของพลังเวท)
Part 2 ปรับสมดุลในสนามประลอง
Abyssal Dragon
ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเจ้า Abyssal Dragon นั้นมีความสำคัญขนาดในต่อการเล่นมากขนาดไหน รอบๆรังของมันนั้นมักมีการสู้รบเกิดขึ้นนับไม่ถ้วน เพราะการสังหารมันได้นั้นย่อมส่งผลดีกับทีมเป็นอย่างมาก และมันก็เป็นเช่นนั้นจริง เพราะจากสถิติแล้ว ทีมที่สังหารมังกรตัวแรกลงได้ มีอัตราชนะที่สูงมาก จนกระทั่งตอนนี้ เราก็ยังคงอยากให้ Abyssal Dragon มีความสำคัญเหมือนเดิม แต่เราเองก็ได้คำนึงถึงความแฟร์ของสภาพภูมิประเทศทั้ง 2 ทีมในการสังหาร Abyssal Dragon ด้วย และเพราะเหตุนี้เอง เราจึงทำการปรับสมดุลของ Abyssal Dragon ในครั้งนี้
การปรับแต่งพื้นฐาน
- EXP ที่ได้จาก Abyssal Dragon:700 → 450
- Gold ที่ได้จาก Abyssal Dragon:100 → 80
- Abyssal Dragon มีการอัพเกรด
- พลังชีวิตที่เพิ่มหลังจาก 10 นาที:18000 → 27000
- พลังโจมตีที่เพิ่มหลังจาก 10 นาที:459 → 612
- EXP และ Gold ที่ได้รับจาก Abyssal Dragon
- EXP ที่ได้รับหลังจาก 10 นาที:800 → 900
- โกลด์ที่ได้รับหลังจาก 10 นาที:100 → 120
ปรับปรุงระบบ AI
เราได้พัฒนา AI ของ Abyssal Dragon ให้มีความเร็วในการไล่กวดเป้าหมายมากขึ้น ทำให้ผู้เล่นสามารถทำเวลาในการลากมันออกมาจากรังได้ นอกจากนี้พวกเรายังได้นำพุ่มหญ้าข้างๆรังมังกรออกเพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกันในการสังหารมังกรของทั้ง 2 ฝ่าย
ฮีโร่ประเภท Carry
จากสถิติที่ผ่านมา ฮีโร่ประเภท Carry ค่อนข้างจะมีชีวิตที่ยากลำบากจากการมาของศัตรูตามธรรมชาติเช่น Assassin และเพราะฮีโร่ประเภท Assassin ทำให้ครั้งนี้เราได้ปรับให้ฮีโร่ประเภท Carry ทั้งหมดมีระยะยิงที่ไกลขึ้น เพื่อทดแทนการเคลื่อนที่ของพวกเขาที่ไม่สามารถหนีได้ นอกจากนี้เรายังก็ปรับให้ป้อมปราการให้แกร่งขึ้นในฤดูขาขึ้นของเหล่า Carry อีกด้วย
การปรับแต่งพื้นฐาน
ปรับปรุงบัฟ
หากฮีโร่โจมตีระยะไกลได้รับบัฟโกเล็มแดง ผลของบัฟจะไม่สโลว์แค่ 15% อีกต่อไป แต่จะสโลว์มากขึ้นตามสัดส่วนของ ฮีโร่เลเวล
1:ฮีโร่โจมตีประชิดที่ได้รับบัฟโกเล็มแดงจะสโลว์ 30%。
2:ความเสียหายจากการเผาไหม้ของบัฟ เมื่ออยู่ในมือของฮีโร่โจมตีไกลจะทำความเสียหายได้เพียงครึ่งเดียวจากที่ฮีโร่สายโจมตีประชิดทำได้
ป้อมปราการ
จากสถิติที่ผ่านมา การถูกเลือกของฮีโร่สาย Carry น้อยกว่าที่พวกเราคาดหวังไว้ ยิ่งในการเล่นระดับสูง เราจะยิ่งไม่พบการเลือกเล่นฮีโร่ประเภทนี้เลยอันเนื่องมาจากองค์ประกอบหลายๆอย่างที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการแสดงประสิทธิภาพของ Carry อย่างเต็มที่ และตอนนี้เนื่องมาจากการเพิ่มประสิทธิภาพให้เหล่า Carry แล้ว เราจึงมีความจำเป็นต้องเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ป้อมปราการด้วย
ปรับแต่งพื้นฐาน
พลังโจมตีของฐานใหญ่ : 775 → 830
พลังโจมตีของป้อมปราการ : 900 → 1010
ผลพิเศษ : การโจมตีของป้อมปราการชั้นในและฐานใหญ่จะสโลว์เป้าหมาย 30% เป็นเวลา 1 วินาที ทำให้การลักลอบถล่มป้อมต้องคิดให้มากขึ้น
เอฟเฟ็ค Strong Shield
ป้อมปราการในเลนของ Abyssal Dragon จะได้รับผล Strong Shield
【Strong Shield】จะแทนที่ผลเก่า【Fixed Block】ความสามรถ:ลดความเสียหายที่ป้อมปราการจะได้รับลง 40% เป็นเวลา 3 นาที
Part 3 ปรับแต่ง Item
Leviathan
Passive Skill – Incantation
รูปแบบใหม่:สร้างความเสียหายแก่ครีป และมอนสเตอร์ป่าเพิ่มขึ้น 100%
Mantle of Ra
Passive Skill – Incantation
รูปแบบใหม่:สร้างความเสียหายแก่ครีป และมอนสเตอร์ป่าเพิ่มขึ้น 100%
Death Sickle
ค่าสถานะพื้นฐาน
ราคา:2070 → 2000
รูปแบบเก่า:ดูดเลือด+10%
Soulreaver
ค่าสถานะพื้นฐาน
คามเร็วโจมตี:25% → 35%
Claves Sancti
Passive Skill – Gift of the Swift
หลังจากติดคริจะเพิ่มความเร็วโจมตี (30+ ฮีโร่เลเวล x 3) เป็นเวลา 1.5 วิ (มีผลกับการโจมตีระยะไกลเท่านั้น)
War Boots
ค่าสถานะพื้นฐาน
ความเร็วโจมตี:15% → 25%
Enchanted Kicks
แก้ไขส่วนผสม ลดส่วนประกอบที่จำเป็นในการซื้อ (ไม่จำเป็นต้องใช้ Spell Tome)
การปรับแต่งอื่นๆ
- แก้ไขอาร์ตเวิร์ครูปไอเท็ม
Part 4 ปรับแต่งระบบอื่นๆ
คะแนนความประพฤติ
- การเข้าโหมดจัดอันดับต้องมี 85 คะแนนขึ้นไปในการเข้าร่วม
- แก้ไขขีดจำกัดของโบนัสแต้มความประพฤติที่จะได้รับต่อวันจาก 90 เป็น 96
- ปรับปรุงระบบหักคะแนนใหม่
- ปรับปรุงระบบรีพอร์ท
สังคม
- เพิ่มระบบนามบัตรให้ผู้เล่นสามารถบ่งบอกรายละเอียดของตัวเองได้มากขึ้น
- เพิ่มระบบค้นหาผู้เล่นแบบระบุรายละเอียดที่ต้องการ
- เพิ่มระบบของขวัญขั้นสูงสำหรับผู้เล่นที่มีค่ามิตรภาพต่อกันสูง
โหมดผู้ชม
- แสดงการซื้อไอเท็มในเวลาดังกล่าวสำหรับโหมดผู้ชม
- แสดงปริมาณของพลังชีวิตและคูลดาวน์ของ Challenger Skill ในโหมดผู้ชม
- เพิ่มโหมดการซูมออกแบบกว้างกว่าเดิม
โหมดจัดอันดับ
- เพิ่มภารกิจและรางวัลสำหรับโหมดจัดอันดับ
- ปรับปรุงประสิทธิภาพของเวลาที่แสดงเมื่อใกล้จบ ไม่ใช่แค่เพียงเห็นเวลาจบคร่าวๆอีกต่อไป
User Interface
- เปลี่ยนรูปแบบของหน้าจอโหลดเข้าเกมใหม่
- ปรับแต่งตำแหน่งของ Scoreboard
การแชร์
- สามารถแชร์อัตราชนะของฮีโร่ตัวนั้นๆได้หากมีอัตราชนะ 60% ขึ้นไปและมีจำนวนเกมที่เล่นเกิน 20 ขึ้นไป
อื่นๆ
- การเสี่ยงดวงใน Lottery จะมีโอกาสได้รับของหายากมากขึ้นตามคะแนนโชคที่เพิ่มขึ้น
- เพิ่มกิจกรรมต้อนรับผู้เล่นเก่า
- ปรับแต่งเนื้อเรื่องของฮีโร่บางตัวให้ดูมีมิติมากขึ้น
- เพิ่มระบบคัดกรองคนที่จะเข้าร่วมทีม หากหัวห้องส่งคำเชิญไปสู่ Lobby
ลิ้งค์ดาวน์โหลด
ติดตามข้อมูลเกมเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ROVTH