Jason Rohrer นักพัฒนาเกมอินดี้ตัวคนเดียวที่เคยพัฒนา Passage และ Gravitation ได้ออกมาเปิดตัวอีกหนึ่งงานใหม่ของเขา สุดแหวกแนวกับ One Hour One Life เกมเอาตัวรอดผู้เล่นหลายคนที่ตั้งอยู่ในเซิฟเวอร์รวม และผู้เล่นจะต้องร่วมมือกันสร้างอารยธรรมขึ้นมา ความแหวกแนวน่ะเหรอ? ทุกนาทีในชีวิตจริงที่ผ่านไป คือหนึ่งปีในเกม!
นั่นหมายความว่าแต่ละผู้เล่นจะมีชีวิตเพียงชั่วโมงเดียวเท่านั้น แต่จะเกิดเป็นคนใหม่ได้ตลอดเวลา ทีนี้บางคนอาจจะเกิดมาเป็นผู้ใหญ่เลยเมื่อเริ่มเกม บางทีก็อาจจะเริ่มเกมเป็นทารก ผู้เล่นคนอื่นก็ต้องมาดูแลเราเพราะในบทบาททารกเราทำอะไรไม่ได้ถูกไหม บางทีอาจจะเกิดพร้อมมากับผู้เล่นอีกคนซึ่งเป็นทารกผู้ใช้นามสกุลเราพอดี เราก็ต้องดูแลเพื่อสืบตระกูลของเราต่อไป
ทุกอย่างที่ผู้เล่นทำในเซิฟเวอร์จะคงอยู่ไปตลอดไม่หายไปแม้จะตายและเกิดใหม่แล้ว ผู้เล่นจะมีไอเทมให้คราฟมากกว่า 10,000 ชิ้นเลยทีเดียวไล่ไปได้ตั้งแต่เสื้อผ้ายันหุ่นยนต์รับใช้ร่างทองคำ และ Rohrer เผยว่าเขาจะเพิ่มของใหม่ๆ เข้าไปในเกมทุกๆ สัปดาห์อย่างน้อย 100 ชิ้นเพื่อแข่งกับเซิฟเวอร์ที่โลกหมุนอยู่ตลอดเวลา ไม่หยุดแค่ 10,000 แน่นอนฟังดูน่าสนใจไม่ใช่น้อยนะเนี่ย ตอนนี้เกมวางจำหน่ายแล้วบน PC ผ่านเว็บไซต์ onehouronelife.com สนนราคา 20 เหรียญ ถือว่าเป็นไอเดียเกมที่น่าสนใจดีเลยทีเดียว
ข้อมูลจาก PCGAMER