แม้แต่การ์ดจอที่ใหม่ที่แรงที่สุดยังเอาไม่อยู่กับ Crysis Remastered จากการเทสของ Linus Tech Tips - GameWorld.in.th

แม้แต่การ์ดจอที่ใหม่ที่แรงที่สุดยังเอาไม่อยู่กับ Crysis Remastered จากการเทสของ Linus Tech Tips

author image by buttercup | HOT NEWS News | 0 Comments | 21 ก.ย. 2020 | เปิดดู

Crysis Remastered จะออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงซัมเมอร์นี้ | Gamerism

ช่วงนี้จะเห็นเกมเก่ามา Remastered พอสมควรและหลายๆเกมนั้นนำกลับมาทำให้ภาพนั้นสวยอลังการเพราะอาจจะเกิดประเด็นมาว่าถ้าเอาเกมเก่ามา Remastered ใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีปัจจุบันหล่ะจำทำให้นึกถึงเกมเก่าที่ภาพสวยขึ้นได้และมีความสนุกเก่าๆเกิดขึ้นมาด้วยซึ่ง 1 ในเกมที่มีคนให้ความสนใจเป็นอันดับต้นๆนั่นได้แก้ Crysis ซึ่งนำเอากลับมา Remastered ใหม่ให้สมจริงสวยมากยิ่งขึ้นอีกด้วยซึ่งการยกเครื่องใหม่นั้นก็เรียกว่าเอาเรื่องอยู่เหมือนกันและที่สำคัญการ์ดจอที่เขาว่าแรงที่สุดในโลกตอนนี้ยังขับเคลื่อนอย่าง Crysis ที่ Remastered แบบสุดทางไม่ได้อีกด้วย

Here's two minutes of Crysis Remastered running on Switch • Eurogamer.net

ทำเอาหลายๆคนอึ๊งกันเลยทีเดียวกับการ Remastered อย่าง Crysis ที่ทำให้การ์ดจออย่าง RTX 3080 นั้นยังรันได้แค่ 25 – 35 FPS เท่านั้นซึ่งหลายๆคนนั้นก็อยากวัดประสิทธิภาพของเครื่องตัวเองที่อยากจัดมาและปรับแบบ Full ultra รวมไปถึง 4K อีกด้วยเรียกว่าเป็นความสนุกอีกแบบเหมือนกับการแต่งรถมาก็ขอไปเทสสักหน่อยเหมือนกันกับคอมนั่งเองที่ไหนๆมีแล้วอย่างลองเทสดูแต่ว่าขนาดการ์ดจอที่ว่าแรงสุดๆอย่าง RTX 3080 ตัวใหม่ของ Nvidia ก็ต้องหนาวเพราะว่ารันได้ไม่ถึง 60 FPS นั่นเอง ซึ่งช่องทาง Linus Tech Tips ได้ทำการทดสอบเกมอย่าง Crysis ซึ่งรันพร้อมตัวอย่าง 2007 และปัจจุบันอย่าง Remastered และใช้การ์ดจอทั้ง RTX Titan และ RTX 3080 อีกด้วย

Crysis Remastered' trailer proves the Switch can run 'Crysis' | Engadget

ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่แค่การ์ดจอเท่านั่นที่ที่แรงอย่างเดียวเพราะตัวเครื่องที่ Linus Tech Tips ใช้นั้น CPU : I9-10900k Ram 32 GB และ Nvms SSD 1 TB เรียกว่าสเปคนั้นค่อนข้างโหดเอามากๆซึ่งสามารถเล่นเกม ณ ปัจจุบันได้สบายๆเอามากๆซึ่งแน่นอนหล่ะว่าเล่นในความระเอียด 4K อย่างแน่นอน

Will Crysis Remastered have multiplayer? - GameRevolution

โดยผลลัพธ์ที่ออกมา Crysis ของปี 2007 รันด้วย Titan RTX เล่นที่ระดับ Very High บนความละเอียด 4K และเปิด Anti-Alias 8x ตัวเกมสามารถรันได้ถึง 70 – 90 FPS และเมื่อรันกับ Crysis Remastered ที่ใช้รันด้วย RTX Titan และรันบนระดับกราฟิกอย่าง High และความระเอียดอยู่ที่ 4K ซึ่งปรับมากราฟิกภาพนั้นค่อนข้างสวยเอามากๆทั้ง Texture ดูสวยงามขึ้นมาค่อนข้างมากแต่ก็รันได้เพียง 45 – 55 FPS เท่านั้นอีกด้วย ซึ่งแน่นอนหล่ะการเล่นมีความเพียงพอแล้วต่อการจะเล่นซึ่งแน่นอนว่าไม่ได้หยุดเพียงเท่านี้แน่นอน เพราะถ้าหากปรับเป็น Can it Run Crysis ดูหล่ะซึ่งแน่นอนเขาได้ใช้ RTX Titan ปรับมาเป็น Can it Run Crysis ซึ่งเรียกประสิทธิภาพของ PC ที่มีอยู่เรนเดอร์ออกมาซึ่งตัวเกมกระตุกเห็นได้ชัดและไม่มีความลื่นไหนเลยถึงแม้ภาพจะสวยแค่ไหนก็ตามและหากจากกะด้วยสายตาประมาณ 20 กว่าเฟรมอีกด้วย

Maybe your PC can run Crysis Remastered... but Steam can't

และถ้าหากลองเปลี่ยนมาเป็นการ์ดตัวใหม่อย่าง RTX 3080 ที่ทาง Nvidia นั้นพึ่งปล่อยออกมาจะสามารถรัน FPS จะได้มากถึง 60 FPS หรือไม่ในการที่จะปรับเป็น Can it Run Crysis ซึ่งแน่นอนว่าแม้แต่การ์ดจอตัวใหม่อย่าง RTX 3080 ก็ทำได้มากแค่ 25 – 32 FPS นั่นเอง ซึ่งแน่นอนหล่ะว่าสิ่งเหล่านี้มันเกินความจำเป็นในการเล่นนั่นเองเพราะถึงจะไม่ต้อง 4K หรือ Ultra เล่นแบบธรรมดาก็สามารถเล่นได้และภาพสวยมากแล้วอีกด้วยนั่นเองซึ่งอันนี้เป็นการทดลองมากกว่าและความอยากรู้อยากเห็นั่นเอง แต่ก็ทำเอาหลายๆคนช็อคอยู่เหมือนกันที่อัพเกรดยกเครื่องเกมมาสุดขนาดนี้อีกด้วย

Crysis Remastered Gameplay [HD] - YouTube

ถือว่าเป็นการทดลองที่น่าสนใจอยู่เหมือนกันกับ Crysis Remastered ซึ่งการที่รัน 4k นั้นต้องยอมรับเลยว่าภาพนั้นสวยคมจริงๆและสาดแสงออกมาค่อนข้างสวยดูธรรมชาติสมจริงๆเอามากๆและหลายๆคนชมเลยว่าภาพสวยขึ้นจริงและอยากให้เล่นได้วิ่งแบบ 60 – 70 FPS แบบนี้อีกด้วยเพื่อเพิ่มการเสพอรรถรสของเกมนั่นเองถึงแม้ว่าจะเป็นการทดลองแต่ก็เพื่อก้าวหน้าของเทคโนโลยีไปได้อีกขั้นเพราะจะทำให้มีตัวใหม่เกิดขึ้นมาประสิทธิภาพดีขึ้นไปอีกด้วยซึ่งแน่นอนว่า Crysis นั้นหากใครที่เป็นแฟนๆไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรมากกับเกมนี้เพราะเรียกว่ากระแสตอบรับค่อนข้างดีตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2007 อีกด้วยซึ่งตอนนั้นก็มีเหตุการณ์คล้ายๆแบบนี้อีกด้วยแหละ หากใครสนใจที่จะซื้อหรือจับจองใน Epic Games Store มีขายในราคา $13.99 ประมาณ 450 บาทาเท่านั่น

Advertisement




Advertisement




LIKE US