เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมาทาง Jeff Kaplan ผู้อำนวยการเกม Overwatch ได้ออกมายืนยันแล้วว่าทาง Blizzard จะทำการพิจารณาและประเมินผลดูอีกครั้งสำหรับแมทช์ศึกตัดสินอย่าง Sudden Death ในโหมด Competitive ที่มีเหล่าเกมเมอร์หลายคนได้คุยกันว่าเป็นแมทช์ที่ตัดสินแพ้ชนะได้เหมือนกับการโยนเหรียญแล้วทายหัวก้อยมากกว่าการวัดผลแพ้ชนะที่ฝีมือจริงๆ ซึ่งเป็นประเด็นที่มีผู้เล่นอีกหลายคนก็เห็นด้วยว่ามันเป็นแมทช์ที่ไม่ยุติธรรมล่าสุด จากการให้สัมภาษณ์ของ Steven Messner กับทางเว็บไซต์ข่าวเกมชื่อดังอย่าง PC Gamer ก็ได้บอกไว้ว่าตอนนี้มีการยืนยันออกมาแล้วจากทาง Scott Mercer ฝ่ายดีไซน์หลักของเกมว่าสำหรับแมทช์ Sudden Death นั้นจะถูกนำออกเกมอย่างแน่นอนแล้วในซีซั่นที่ 2 ของเกมทางด้าน Scott Mercer ฝ่ายดีไซน์หลักของเกมยังได้ออกมาพูดอีกว่า “ในตอนนี้สำหรับโหมด Competitiveนั้นมีผู้เล่นจำนวนมากจริงๆ ที่ไม่ชอบแมทช์ Sudden Death กัน และหลายๆ คนก็บอกด้วยว่าแมทช์นี้มันไม่ต่างอะไรกับการโยนหัวก้อยถึงแม้ว่าเกมจะทำการสุ่มฝ่ายให้นิดๆ หน่อยๆ ก็ตาม นอกจากนี้ทุกคนต่างก็บอกว่ามันคงดีกว่านี้แน่ๆ ถ้ามีการเพิ่มความสมดุลของโอกาสสำหรับการได้เล่นทั้งฝ่ายโจมตีและฝ่ายป้องกัน แบบนั้นดูจะเป็นชัยชนะที่แท้จริงมากกว่า ดังนั้นทางเราจึงได้ตัดสินใจแล้วว่าในซีซั่นหน้าจะดำเนินการตัดโหมด Sudden Death ออก และจะนำแนวความคิดต่างๆ ที่ได้รับมาปรับปรุงทำแมทช์ใหม่แทน”นอกจากนี้ Tom Marks ได้อธิบายไว้เกี่ยวกับรูปแบบของแมทช์ Sudden Death ในโหมด Competitive ว่าผู้เล่นจะมีเวลา 2 นาทีสำหรับการเข้ายึดพื้นที่ตามที่กำหนดไว้ ถ้าฝ่ายโจมตียึดมันได้ก็จะชนะไป แต่ถ้ายึดไม่สำเร็จฝ่ายป้องกันจะเป็นผู้ชนะแทน ถึงอย่างนั้นการที่ทีมของคุณจะได้เป็นฝ่ายโจมตีหรือฝ่ายป้องกันมันมาจากการสุ่ม ซึ่งนั่นทำให้เหล่าผู้เล่นรู้สึกว่าการเป็นฝ่ายใดๆ ก็ตามในแต่ละแผนที่มันมีความได้เปรียบเสียเปรียบต่างกันและเป็นรายละเอียดที่ค่อนข้างจะสำคัญมากจุดหนึ่งเลยทีเดียว
ข้อมูลจาก PC Gamer